January 03, 2011

ચાલો અંગ્રેજીને સરળ બનાવીએ!

J  સામાન્ય રીતે આપણે સૌ અંગ્રેજીમાં નામ લેખન શીખવા અને શીખવવા માટે ક નો k અને ખ નો kh એમ ગોખાવી દીધા પછી બારાખડી...પણ આ વૈજ્ઞાનિક રીત તો નથી જ ને?!
J  એક રસ્તો મળ્યો છે-ખબર નહિ પરફેક્ટ છે કે નહિ પણ પ્રયત્ન તો કરીએ!
૧. તમારા વર્ગના એક-એક વિદ્યાર્થીને તેમનું નામ પૂછો.તેઓ નામ બોલે  ત્યારે તે જ વખતે તેને અંગ્રેજીમાં બોર્ડ પર લખો
J  [બધાના નામ લખાઈ જશે એટલે બોર્ડ કૈક આવું દેખાશે]

૨. હવે દરેકને પોતાનું નામ બતાવવાનું કહો- નેચરલી તે બધા જ બતાવી દેશે. પણ તેમનો આધાર શિક્ષકે તેમનું નામ ક્યાં લખ્યું છે? તે હશે અંગ્રેજી સાથે તે વખતે લેવા દેવા નથી.
૩.તેમને પૂછો તેમને તેમનું નામ કેવી રીતે શોધ્યું? (ખાસ પૂછવું.)
૪.તેમને તેમના ખાસ મિત્રનું નામ બતાવવા કહો.-૯૯% સફળ.. ફરી એ પ્રશ્ન નામ કેવી રીતે શોધ્યું?
J  આ પ્રક્રિયા આ રીતે પણ-
ü  ૧.તમારી બાજુમાં બેસતા વિદ્યાર્થીનું નામ બતાવો.
ü  ૨.તમારી પાછળ/આગળ બેસતા વિદ્યાર્થીના નામ.
ü  ૩. તમારા નામના પહેલા અક્ષરથી શરૂ થતું હોય તેવું તમારા નામ સિવાયના નામ.
ü  ૪. તમારા નામનો પહેલો અક્ષર બીજા કોઈના નામમાં વચ્ચે આવતો હોય તેવા નામ.
J  ત્યારબાદ તે નામોના વાદળમાં તેમના ભાઈ/બહેન/પિતા/માતા ના નામ ઉમેરી ઉપરની પ્રક્રિયા દોહરાવો.
J  હવે તેમને બે નામોમાંથી જુદા જુદા અક્ષર લઇ એક નામ બનાવી લખી બતાવો.
 જેમ કે-  Avinash માંથી Vi અને Sanjay માંથી jay લઈએ તો બને  Vijay !
J  તેમને પ્રયત્ન કરવા દો કે તેઓ તેમની જાતે આવા બીજા નામ લખી શકે.
J  આ રીતે એમને એક સ્વાભાવિક રીતે શબ્દોને ચિત્ર તરીકે ઓળખવા દેવાનો મોકો આપો.
J  વધુ ચોક્કસ બનાવવા તેમને તે દરેકના કોઈક ચોક્કસ ઉચ્ચારો છે તે સમજવા દો.
J  આ બે વાત સમજાઈ જશે તો તેઓને નામ લખવા વાંચવા અઘરા કે ભારરૂપ નહિ લાગે !
J  શું આ રીતે તેમને સ્વાભાવિક અને અર્થપૂર્ણ રીતે શીખવા દેવું તે જ ભાર વિનાનું ભણતર નથી?

19 comments:

Subir Shukla said...

Saaru chhe!

Dr. Bhaumik said...

good try. it is better to give practice by giving phonetic sound. and start from small words. so by some time with the simple pronunciation student can start writing.
i will send one file which i have prepared for my angle. hope it will be helpful to u.

Riyaz said...

Good I really appreciate...

nayan said...

Classroom ma apnavva jevi ramat.students ne 1 line mali jay.hu pan mara class ma karavis.gamyu.o.k.?

veer said...

wow its amazing...
i sure try it in my classs....

hemangpatel said...

Hemang Patel-this is very joyfool activity for students,
i tri in my classroom and i get posetive reasults from students.

hemangpatel said...

hemang patel:-
when i see first time this activity in your home. i like it and tri in my classroom.and i get posetive reasults.
you r a creative man and mr cool teacher.

jagatha venkata lakshmi narasimha rao said...

The pictures and activities are interesting but I can't understand Hindi

Rakesh Patel said...

Thank you for atleast visiting blog JV !!
One more correction this is Gujarati.. you can take help of

http://translate.google.com/

little helpful- not sure how much..

nikhil joshi said...

I am very happy to see that even at primary level in education, you all are making such wonderful efforts.
That makes out very own Gujarat, Swarnim Gujarat. My best wishes to entire school-team. Keep blogging.
--nikhil joshi

joshimalay31 said...
This comment has been removed by the author.
joshimalay31 said...

first of all congrats for being a e-school especially Govt.Gujarati @s-school...
really a knowledgeable attempt..

nikunjjadav said...

feeling proud to be a member of nvndsrblog .exelent work.please give suggesion to creat blog of my school wewill be very thankfull to all your school member.how to teach english is avery good article.

Vaishali Patel said...

Good activites

Unknown said...

Good sir

Unknown said...

Yes u r right sir

Harsukhbhai Sorthiya said...

V. Good sir

Jitendra patel said...

Really innovative (out of the box).
Hats off to you

chirag pathak said...
This comment has been removed by the author.