March 19, 2014

રંગોત્સવ....


“ રંગોત્સવ 
 સામાજિક જીવન એ તહેવારોથી ભરપૂર છે. તહેવારોની ઉજવણીનો આનંદ એ રોજબરોજના એક સરખા સમયપત્રકને અનુસરવાથી માનસપટ પર છવાઈ જતી કંટાળા રૂપી ધૂળને ખંખેરવાનું કામ કરે છે. તહેવારોની ઉજવણીઓ  માણસમાં કામ કરવાનો નવો ઉત્સાહ ભરે છે, તહેવારોની ઉજવણીનો બીજો એક પ્લસ પોઈન્ટ એ પણ છે કે તહેવારની ઉજવણીની ધામધૂમ વ્યક્તિઓને એકબીજાથી નજીક લાવવાનું કામ કરે છે.ફક્ત નજીક જ નહિ પરંતુ નજીકથી વ્યક્તિત્વને સમજવાનો મોકો મળે છે. આ ઉપરાંત ઉજવણી માટે કરાતી તડામાર તૈયારીઓમાં સહભાગી થઇ દરેક વ્યક્તિની આયોજન ક્ષમતા અને નવીન કુનેહથી પણ અવગત થવાય છે. 

મિત્રો આ બધી વાતો થઇ આપણા સમાજમાં સમયાંતરે આવતાં તહેવારોની ઉજવણીના ફાયદાઓની !! હવે તમે વિચારો કે ઉપરોક્ત જણાવેલ તહેવારોથી થતા ફાયદામાંથી આપણને કયા ફાયદાની વર્ગખંડોમાં જરૂર નથી ??? હવે વિચારીએ આપણે કે જાહેર જીવનમાં આવતા તહેવારોની આગલા અને પછીના દિવસોમાં શાળાનું વાતાવરણ કેવું હોય છે??? હું માનું છું ત્યાં સુધી મોટાભાગનાનો જવાબ સીધો હાજરી પત્રક તરફ ઈશારો કરતો હશે!!! હા બને છે પણ એવું જ અને તેનું  કારણ જાણવા માટે તમારે નીચેના પ્રશ્નોના જવાબ આપવા રહ્યા
1.      તમે તહેવારની ઉજવણી માટે કેવું સ્થળ પસંદ કરશો ?? જ્યાં શિસ્તના નામે બંધન અનુભવાતું હોય તેવું કે પછી જ્યાં તમને કોઈની રોક-ટોક કે નજર-બંધી ન હોય તેવું ???
2.   તમે તહેવારની ઉજવણી માટે કેવા સાથીઓ પસંદ કરશો ?? જેના તરફથી તમને ફક્ત સંયમ અને સૂચનોનો જ મળ્યા કરતાં હોય કે પછી જે તમારી સાથે લાગણીઓ સભર નિકટતા અનુભવાતી હોય ???
             
              અને છેલ્લે એ પણ કે જો કદાચ ભૂલથી પણ ભૂલ થશે તો ઠપકો મળશે !! તેવી જગ્યાએ તો આપણે જવાનું પણ ટાળતા હોઈએ તો ત્યાં ઉજવણી કરવા જવાની તો વાત જ શું???
બાળકોનું પણ આવું જ હોય છે.  આનંદપ્રમોદ માટે આપણને જેવા પર્યાવરણની જરૂર છે બસ બાળકો પણ એવા જ પર્યાવરણ માટે અપેક્ષિત હોય છે.. અને એટલા માટે જ અમે કહીએ છીએ કે બાળકો હંમેશા તહેવારોની ઉજવણી માટે પોતાના શેરી-મહોલ્લાને જ પસંદ કરે છે, પરંતુ જો આપણે આપણી શાળાનું પર્યાવરણ બાળકના શેરી-મહોલ્લા જેવું ઉભું કરીએ તો??? આવા જ એક પ્રયત્ન સાથે શાળાએ રંગોત્સવની ઉજવણી કરી અને ફોટોગ્રાફ અને વિડીયોગ્રાફી રૂપે અમારી શાળાનું પર્યાવરણ તમારી સામે છે, હવે તમે જ કહો કે આમાં શું-શું ખૂટે છે કે જેના ઉમેરાથી બાળકોની હાજરી અને આનંદમાં ઉમેરો થશે.... 










No comments: