U ચાલો,સત્રના શુભારંભે જ કૂવો ખોદી તૈયાર થઇ જઈએ !!!!
કોઇપણ કાર્યની સફળતા માટે
સૌથી મહત્વનું પરિબળ છે કાર્ય માટેનું આગોતરું આયોજન !! કોઇપણ પ્રકારના
આયોજન વિનાના કાર્યની સફળતા માટેની અપેક્ષાઓ ગેરવ્યાજબી હોય છે, જાણે – અજાણે આયોજનવિહીન કાર્યને નસીબ આધારિત છોડી દેવામાં આવતું હોય છે. ક્યારેક કાર્ય સફળ થાય તો પણ વસવસો એ વાતનો રહી જ જાય કે જો આયોજન કર્યું તો
આના કરતાં પણ વધુ સારું પરિણામ મેળવી શકાયું હોત ! આવા પસ્તાવા પછીનો આપણો
પહેલો બરફ જેવી ‘દ્રઢ’ સ્થિતિસ્થાપકતા વાળો પહેલો સંકલ્પ એ હોય છે કે હવે પછી તો ચોક્કસપણે આયોજન બદ્ધ કામ કરીશ !! ધોરણ દસ કે બાર જેવા અતિ મહત્વના ધોરણો સમયે બાળકોને આપણે આગામી આયોજન બદ્ધ
તૈયારી કરવાની સલાહ આપતાં રહી છીએ અને આવી સલાહની શરૂઆતમાં કે સલાહનો અંત કરતાં ‘આગ લાગે ત્યારે કુવો ખોદવા ના બેસાય’ વાળી કહેવતથી જ કરતાં હોઈએ
છીએ. આવી સુફિયાણી સલાહ આપતાં આપણે ખુદ જ્યારે શિક્ષક તરીકેની ભૂમિકા નિભાવતા સમયે
શું સત્રની શરૂઆતમાં જ કે – શૈક્ષણિક પ્રોજેક્ટરૂપી આગ ( J ) લાગવાની
જ છે તેની ખબર હોવા છતાં કુવો ખોદી એડવાન્સ બનીએ છીએ ખરા?
- ચાલો, ગત સત્રમાં આપણા ધ્વારા
થયેલ વર્ગખંડોમાંની શૈક્ષણિક પ્રક્રિયા કે પ્રોજેક્ટોને એકવાર આપણી આંખો સામેથી
પસાર કરી લઈએ અને આગોતરા આયોજનની તોલે તોલી જોઈએ, તમને પણ ખ્યાલ આવશે કે આપણા
ધ્વારા થયેલ કેટલાક પ્રોજેક્ટો કે જે આપણી ‘આગોતરી કુવો ખોદવાની આળસે’ અમલમાં મૂકી દીધો હશે તો તેમાં આપણે ધાર્યા મુજબનું સારું નહિ કરી શક્યા હોઈએ
અથવા તો તે આખાને આખા પ્રોજેક્ટના હાર્દ એવા અનુભવથી વંચિત રહી ગયા હશે ! આયોજન વિના બનાવેલા લાડવા કરતાંય આયોજન પૂર્વક બનાવેલી ખીચડી વધુ સ્વાદિષ્ટ હોય
છે! માટે ચાલો, બરફ જેવી સ્થિતિ સ્થાપકતા વાળા સંકલ્પો નહિ- પણ, “દરેક કાર્યમાં જરૂરીયાત મુજબનું આગોતરું આયોજન કરવું” - તેને જીવનશૈલી બનાવીએ !! અને પછી ફરી જે તે સત્રનું સરવૈયું કાઢીએ!! અનુભવાશે કે - કાર્ય સરળ અને પરિશ્રમ ઓછો બનશે - પરિણામ વધુ સારું અને આનંદદાયી હશે - તેની અમારા તરફથી 100% ગેરંટી !!!! માટે જ , લાગી જાઓ આ નવીન શૈક્ષણિક
સત્રમાં લાગનારી શૈક્ષણિક પ્રવૃત્તિઓ રૂપી આગ હોલવવા માટે આયોજન રૂપી કુવાને
ખોદવાના કામમાં- આજથી જ નહિ અત્યારથી જ !! નહિ તો જો કાલ ઉપર
ઢોળીશું તો એક ઓર સત્ર ગત સત્રની જેમ જ આંખો આગળથી વહી જશે !! અને આપણે ફરીથી પૂરો ન્યાય ન આપી શકાયાના જીવ બાળતાં જ રહી જઈશું !!!
JKL JKL JKL JKL JKL JKL JKL JKL JKL JKL
No comments:
Post a Comment