August 01, 2011

CCE- Continuous and comprehensive evolution


æCCE તરફ સરળ દૃષ્ટિકોણ............


Ñશિક્ષકની દ્રષ્ટીએ.....

·     શું હું, વર્ગખંડમાં એવું કરી શક્યો  કે મેં જેવું કરવા ધાર્યું હતું?
  ·  શું મેં જે પ્રવૃત્તિ કરી તે વિદ્યાર્થીઓ સુધી પૂરા પ્રમાણમાં પહોંચી?
  ·  હવે પછી વર્ગને કરાવવાની પ્રવૃત્તિ કઈ-કઈ છે?
  ·  વ્યક્તિગત રીતે કયા બાળકને કેવી મદદની જરૂર છે?
Ñઆયોજનની દ્રષ્ટીએ CCE.........
  ·  કયા શૈક્ષણિક હેતુ પર ધ્યાન આપવાનું છે?
  ·  કઈ શૈક્ષણિક પ્રક્રિયાનો ઉપયોગ થશે?
[ શક્ય તેટલો આયોજનમાં સંકેતોનો ઉપયોગ કરો જેવા કે r/s/a  જેનાથી આયોજન સાથે મૂલ્યાંકનનો પણ રેકોર્ડ રાખી શકાશે]
Ñવર્ગખંડની પ્રક્રિયામાં CCE......
  · આપણા વર્ગમાં મુખ્યત્વે ત્રણ પ્રકારની પ્રવૃતિઓ થતી હોય છે 
=મૌખિક પ્રવૃતિઓ  
=સામગ્રી આધારિત પ્રવૃતિઓ    
=જૂથમાં કરવાની પ્રવૃતિઓ
  · મૌખિક કાર્ય વખતે જે બાળકો શૈક્ષણિક પ્રક્રિયામાં ભાગ નથી લેતા તેમની જ નોંધ રાખો.
  · જૂથકાર્ય વખતે પણ સરળ ફોર્મેટ  [જે તમને અનુકૂળ લાગતું હોય] તેમાં નોધ રાખો કે કયા બાળકો ભાગ નથી લેતા....
  ·સંદર્ભિત શૈક્ષણિક સામગ્રી સાથે કાર્ય કરતા હોય ત્યારે કયા બાળકને મુશ્કેલી છે અને શી મુશ્કેલી છે તેની નોંધ કરો...
      ટૂંક સારમાં જે બાળકો કાર્યન્વિત હોય તે  તમારા આયોજન મુજબ શીખી રહ્યા છે, પણ જે બાળકો નથી શીખી રહ્યા તે બાળકોને બીજા દિવસના આયોજનમાં વધારે મહત્વ મળે તે મુજબની પ્રવૃત્તિઓ/આયોજન આપણે બદલવું પડશે....
Ñરેકોર્ડમાં CCE…

 · આયોજન-    તમારા આયોજનમાં જ CCE નો રેકોર્ડ હશે...
 · પોર્ટફોલિયો-  CCE માટે દરેક બાળકે કરેલા પ્રવૃત્તિ કે અન્ય સ્ત્રોતો ધ્વારા કરેલ સર્જનનું સંગ્રહિત થવું જરૂરી છે- જે તમને તેની સાથે હવે શું કરી શકાય તેની દિશા આપશે.
   · હેતુઓની સિદ્ધિ –  અભ્યાસક્રમમાં target કરેલ હેતુઓ કયો બાળક સિદ્ધ કરી શક્યો અને કેટલા પ્રમાણમાં તેની નોંધ. 
[અહિં પણ આંકડાની માયાજાળ કરતાં symbol વધુ ઉપયોગી થશે]
ÑCCE…વિદ્યાર્થીઓની દ્રષ્ટિએ...
   વિદ્યાર્થીઓને તેમનું મૂલ્યાંકન કેવી રીતે થાય છે..તેનાથી અવગત કરો [બાળકો ઉત્સાહભેર દરેક અભ્યાસિક પ્રક્રિયામાં ભાગ લે તે હેતુસર-જરૂરી પ્રમાણમાં]
 તેમના કાર્યને સ્પષ્ટ શબ્દોમાં અને પ્રોત્સાહિત ભાષામાં ફીડબેક આપો..
તો ...કરી જૂઓ તમારૂ....

Continuous and comprehensive evolution”

     તમારા CCE ના અનુભવો અહિં કોમેન્ટમાં લખો,જેના આધારે અમારા વાચકો નવું જાણે.. 

No comments: