August 12, 2017

શીખીએ રીઅલ, જીવીએ રીઅલ......!


શીખીએ રીઅલ, જીવીએ રીઅલ....... !

જીવાતા જીવન અને શિક્ષણને છેટું પડી જાય તો એવા શિક્ષણને શું ધોઈ પીવું છે ? જયારે ગજવામાં રૂપીયાઓની થોકડી પડી છે પણ વાપરતા આવડતું નથી – પેલા કંજૂસના ધન જેવું શિક્ષણનું ધન ભેગું કરીને શું ફાયદો ?
વર્ગમાં સરવાળા,બાદબાકી, ગુણાકાર ને ભાગાકારના ટેસ્ટમાં મેળવેલા ૧૦૦% ગુણ ગામની દુકાને જઈ ઝીરો થાય ! – એનું નામ તો શીખવું નથી. શાળા પ્રયાસ કરતી રહે છે કે આપણા બાળકો જે શીખે એ વ્યવહારમાં વાપરતા પણ થાય...કેટલાક પ્રયોગોમાં તેઓ ગામમાં જઈને જ શીખે એવા પ્રયાસ પણ ખરા ! આવો જ એક પ્રયોગ એટલે “ગામ શીખવે ગણિત” ! જેમાં શાળામાં મળેલી યાદી મુજબના સંસાધનોની કિંમત ગામમાં ફળીયે ફળીયે જઈને પૂછીને લખવાની ! અને પરત આવ્યા બાદ તેના આધારે ગણતરીઓ માંડવાની કે કોની કિંમત વધારે કોની ઓછી – કેટલી ઓછી- બે ટીવી. ખરીદવા માટે કેટલા રૂપિયા ચુકવવા પડે.... આ કામ વર્ગમાં પણ થઇ શકે – “એક ટીવીના ૧૦,૦૦૦ તો બે ટીવીના કેટલા ?” પણ ત્યારે આ વિડીયોમાં દેખાય તેવી ખુશી અને અવનવા વ્યક્તિઓના ભાવ કહેવા વપરાતા અવનવા શબ્દો ક્યાંથી મળે ?
આવા “જીવતા જીવતા શીખવાના અન્ય પ્રયોગો લખી મોકલશો તો શિક્ષણ જીવંત બનશે !


 
 
 







2 comments:

Unknown said...

Saras.

Unknown said...

Role of co curricular activities for sustainable education is seeing in it.